in

Đáng yêuĐáng yêu Tức giậnTức giận WowWow

Giám đốc thương hiệu mỹ phẩm riêng mà cũng phải “chào thua” trước điều này, thật đáng nể!

Nếu đã từng một lần “chinh chiến” trong thương trường, ắt hẳn ai cũng biết quy luật: Cá lớn nuốt cá bé. Không phải thương hiệu nào cũng có kinh phí, có hướng đi và có tầm nhìn tốt để vươn xa. Vậy, làm sao để những công ty quy mô vừa và nhỏ không bị phá sản trước cái bóng của những ông lớn?

Đó cũng từng là trăn trở của chị Nguyễn Thị Phượng, nữ doanh nhân gốc Thanh Hóa. Bước sang cái tuổi đầu ba, chị cũng từng bươn trải đủ ngành nghề để có được ngày hôm nay. Chị Phượng hiện đang là chủ hai cửa hàng thời trang và đồng thời chị cũng sở hữu một thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình – Phượng Hoàng Cosmetic.

CEO Luxury Golden Mask Nguyễn Thị Phượng

Đã qua rồi cái thời chị còn là bà mẹ bỉm sữa cắp nách hai con, trong người không có nổi 100.000đ. Nếu có ai đó kỳ thị nghề bán hàng online thì chị sẽ là người đầu tiên phản đối. Bởi nhờ có nó mà chị đã gây dựng được cơ ngơi khấm khá sau bốn năm kinh doanh. Bén duyên với thời trang và sau đó là mỹ phẩm, đến nay Phượng vẫn không ngừng mở rộng sự nghiệp của mình.

Chị Phượng rất đam mê mỹ phẩm và làm đẹp. Mặc dù có thương hiệu của riêng mình nhưng chị vẫn phải thừa nhận: Thị trường làm đẹp hiện nay quả thực quá khắc nghiệt khiến cho những thương hiệu nhỏ như của chị rất khó sống sót nếu không có chiến lược vững chắc. Mỹ phẩm ngoại ngày càng lấn át thị trường trong khi hàng Việt có khả năng sánh tầm đồ ngoại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vào thời điểm khó khăn nhất, Phượng tưởng như đã phải buông bỏ đứa con tinh thần của chính mình nhưng may thay chị đã tìm được giải pháp.

CEO Luxury Golden Mask Nguyễn Thị Phượng

Một trong những thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam có thể đứng ngang hàng với mỹ phẩm ngoại trên thị trường đó là Magic Skin. Sự khác biệt của Magic Skin không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm luôn được kiểm định chặt chẽ mà còn ở tầm nhìn của người đứng đầu khiến thương hiệu phát triển lớn mạnh và có được sự tin dùng của khách hàng. Ngay lập tức, chị Phượng đã bắt tay hợp tác cùng Magic Skin và tập đoàn Ruby’s World.

“Khi quyết định hợp tác tôi chỉ nghĩ đơn thuần là dùng mặt nạ của Magic Skin rất thích nên muốn mở rộng thêm mặt hàng kinh doanh. Nhưng không ngờ rằng nước đi này tôi lại được nhiều hơn thế!” – chị Phượng tâm sự về bước ngoặt của mình.

CEO Luxury Golden Mask Nguyễn Thị Phượng

Ngay khi ký kết hợp đồng, chị Phượng không chỉ nhận được những sản phẩm chất lượng với mức chiết khấu cao mà quan trọng hơn, chị có được tầm nhìn từ những bậc thầy Marketing trong thương trường Việt. Lần đầu tiên trong hơn 4 năm mò mẫm, chị được biết thế nào là nghệ thuật Marketing một cách bài bản. Lần đầu tiên có người chỉ ra cho chị những “lỗ hổng” trong phương thức vận hành thương hiệu mà bấy lâu nay chị cứ sai lại hoàn sai. Người đó không ai khác là chủ tịch Đào Minh Châu – CEO Magic Skin – Giám đốc tập đoàn Ruby’s World.

CEO Luxury Golden Mask Nguyễn Thị Phượng

“Mặc dù Châu nhỏ tuổi hơn tôi nhưng tôi rất mến phục người con gái ấy. Cô ấy không ngần ngại chỉ cho tôi những cái tôi sai, những điểm tôi còn khuyết thiếu để tôi tự mình hoàn thiện bản thân”. Cũng chính nhờ sự mở mang ấy mà Nguyễn Thị Phượng đã vực dậy thương hiệu Phượng Hoàng Cosmetic.Cùng với sức hút của sản phẩm mới, công việc kinh doanh của Phượng lên như diều gặp gió. Chỉ sau một thời gian ngắn doanh thu của Phượng đã gấp đôi, gấp ba con số cũ. Không những thế cô còn trở thành CEO – giám đốc điều hành dòng sản phẩm cao cấp Luxury Golden Mask của thương hiệu Magic Skin.

Câu chuyện của Phượng là bài học xương máu cho những thương hiệu mỹ phẩm vừa và nhỏ hiện nay. Thị trường khốc liệt lại không ít những kẻ tài giỏi ngoài kia. Muốn sống sót và trở thành cá lớn bạn buộc phải biến mình thành kẻ mạnh!




What do you think?

0 points
Upvote Downvote

Thất bại nhiều lần, nữ doanh nhân chinh phục thành công và có cuộc sống vạn người mơ ước

Vừa học vừa kinh doanh, 9x kiếm 200 triệu mỗi tháng nhờ mặt hàng “độc”